Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Hướng dẫn giúp việc rửa rau sạch thuốc trừ sâu


Mùa hè đang ở những ngày thật oi bức , các Nhà ở sử dụng ngày càng nhiều rau củ quả , đặc biệt là rau củ quả ăn sống. Tuy nhiên , việc sử dụng một cách rất lạm dụng thuốc trừ sâu ngày nay làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.


Nếu bạn là một người giúp việc chuyên nghiệp , hãy đọc kỹ cách rửa rau quả sạch thuốc trừ sâu sau đây để biểu hiện đến từ  dịch vụ giúp việc nhà chuyên nghiệp.
huong dan cach rua rau sach thuoc tru sau


Hình ảnh: hướng dẫn cách rửa rau sạch thuốc trừ sâu



1. Vì sao rau quả vẫn chứa thuốc trừ sâu


Tại Việt Nam , không chỉ rau quả bình thường , mặc cả rau quả được gán mác “an toàn” cùng tuyệt đối có thể chứ dư lượng thuốc trừ sâu. Một xét nghiệm của Chi cục gác canh thực vật TPHCM thì tới gần 50% mẫu rau “an toàn” có hàm lượng thuốc trừ sâu vượt mức cho phép. Một trong các nguyên nhân sau khiến rau quả tiềm ẩn chứa thuốc trừ sâu:




  • Rau quả thông thường có dư lượng thuốc trừ sâu bởi phiến lá của rau mềm mại , lượng nước nhiều , các loại sâu , trùng thích ăn nên khi trồng phải phun nhiều thuốc trừ sâu bảo vệ.



  • Để thu hoạch được nhiều vụ thì không còn cách nào khác là dùng phân gà và các loại hóa chất để cho rau nhanh tốt.



  • Vào đợt điểm cao tiêu dùng rau quả như lễ , Tết , cuối tuần , mùa hè… Những dịp như thế , người sản xuất thường dụng thêm thuốc trừ sâu.


Những loại rau có nguy cơ nhiễm thuốc trừ sâu cao: rau muống , rau ngót , cải xanh , đậu đỗ , nho tươi , dưa lê , chuối:




  • Rau gia vị có lượng thuốc trừ sâu ít hơn do tinh dầu trong các rau này Ấy là thuốc đuổi côn trùng tự nhiên.



  • Sâu bệnh rất thích đậu đũa , hẹ nên thường bị phun nhiều thuốc trừ sâu , trong đó có nhiều thuốc trừ sâu có tộc tính cao.



  • dưa leo , cà chua do độ ẩm môi trường phát triển lớn dễ sinh bệnh , nên thuốc diệt nấm khuẩn nhiều. So với thuốc trừ sâu , thuốc diệt khuẩn nấm gây tai hại cho cơ thể ít hơn.


Người giúp việc nhà theo giờ có thể phát hiện dư lượng hoá chất trong thực phẩm bằng cách đơn giản là ngửi và nhúng vào nước. Nếu ngửi nhanh thấy mùi hôi thì trong đó còn dư lượng của thuốc trừ sâu. Khi đi mua rau , quả phải xem kĩ hình dáng , màu sắc , độ tươi của rau , quả ( không giập nát , héo úa , trầy xước ) , rau quả tươi thì chắc , nặng. Nhìn xem các cuống quả có bị đọng phấn lạ không , ngửi thử để phát hiện mùi lạ ( nếu có dư lượng thuốc trừ sâu thì sẽ có mùi hắc và hôi ). Người Việt mình có câu “ Mua cá thì phải xem mang , mua bầu xem cuống mới toan không nhầm”.


2. Hướng dẫn cách rửa rau quả sạch thuốc trừ sâu


Cách 1: Ngâm rau trong nước sạch khoảng 5-10 phút mới rửa hoặc dùng nước vo gạo để ngâm , mục tiêu để trung hòa tính độc tố ở thuốc trừ sâu.


Cách 2: Làm nóng ở nhiệt độ cao cũng làm cho thuốc trừ sâu phân giải , một số loại rau chịu nhiệt như súp lơ , đỗ , rau cần…sau khi rửa sạch , chần qua bằng nước nóng 2 phút làm cho lượng thuốc trừ sâu suy giảm 30%. , sau đó nấu ở nhiệt độ cao , như vậy sẽ tẩy trừ được 90% lượng thuốc trừ sâu.


Cách 3: Ánh nắng kim ô làm cho lượng thuốc trừ sâu trên rau bị phá vỡ , phân giải. Để rau dưới ánh nắng kim ô 5 phút , lượng thuốc trừ sâu tàn lưu trên rau như thạch tín hữu cơ , clo hữu cơ giảm được khoảng 60%.


Cách 4: Dùng nước muối 5% rửa rau.


Cách 5: dưa leo , cà tím hoặc những loại củ quả có lượng thuốc trừ sâu đậm đặc tối ưu là rửa sạch , gọt vỏ ngoài mới ăn.


Hình ảnh: Rửa sạch gọt vỏ để loại thuốc trừ sâu


Như vậy , tùy thuộc từng loại rau , người giúp việc theo giờ hãy sử dụng hướng dẫn cách rửa rau quả để làm sạch thuốc trừ sâu.

công ty dịch vụ giúp việc TKT rất hy vọng người làm nghề giúp việc nhà theo giờ có thể vận dụng các thủ pháp theo bài viết “ cách rửa rau quả sạch thuốc trừ sâu ” để giúp mỗi thành viên Nhà ở có một sức khỏe thật tốt mà vẫn có các món ăn thật ngon miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM tiếp theo Nhìn vào dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt tiếp Đến Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Giá Rẻ kết hợp Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Tốt Nhất và Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Hàng Đầu.