Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Người dan ba Chức quyền nhất thời Khmer Đỏ ra tòa

Ieng Thirith , 76 tuổi , là một trong những thành viên sáng lập Khmer Đỏ và được coi là người dan ba Chức quyền nhất trong chế độ diệt chủng này. Chồng bà là Ieng Sary từng hợm mình trưởng ngoại giao dưới trướng Pol Pot và em gái bà cũng là vợ của chính tên trùm Khmer Đỏ này.
Các công tố viên cho biết , với vai trò là tổng trưởng phúc lợi tầng lớp , Ieng Thirith biết rõ hàng trăm nghìn người đang chết vì đói khổ và bệnh hoạn trong các nông trường tập thể tàn bạo , nhưng đã không làm gì để chặn việc đó. Tuy nhiên , Ieng Thirith phủ nhận việc mình phạm tội và thầy cãi của bà ta tuy là thân chủ của mình cần sự viện trợ luôn luôn do sức khỏe kém.
Ieng Thirith bị buộc tội các tội ác kháng cự loài người liên hệ đến chế độ diệt chủng Khmer Đỏ , cầm quyền ở Campuchia từ năm 1975 đến 1979. Nghi phạm này đang tìm cách để được chứng nhận tại ngoại. Trước đó có 3 trong số 5 cựu lãnh đạo Khmer Đỏ bị giam giữ để phán xử đã nộp đơn xin bảo lãnh nhưng đều bị từ chối.
Khmer Đỏ do Pol Pot sáng lập và trong thời gian chế độ này cầm quyền có khoảng 1 , 7 triệu người Campuchia chết vì đói khổ và làm việc quá sức. Chế độ diệt chủng đã gắng gỏl xây dựng một tầng lớp không tưởng , bằng cách xóa bỏ học hiệu , tôn giáo , tiền tệ và hành hình những người có học. Tuy nhiên , Pol Pot đã chết trong rừng vào năm 1998 trước khi bị công lý phán xử.
Đình Chính ( theo BBC , AFP ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM tiếp theo Nhìn vào dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt tiếp Đến Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Giá Rẻ kết hợp Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Tốt Nhất và Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Hàng Đầu.