Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Những tấm lòng cao cả hiến tạng cứu người lạ

Đằng sau ca hiến tạng cho người lạ mặt thế giới câu chuyện ly kỳ đầy cảm động , đặc biệt chúng gắn liền với em nhỏ. Cuối năm 2013 , người tham dự đám cưới một cặp uyên ương người Mỹ đã vô cùng xúc động biết được câu chuyện nên duyên nhờ vào việc hiến tạng cho nhau. Ảnh: independentmail Một cụ ông 78 tuổi , người Mỹ , đã kiên trì mang bảng " Vợ cần một quả thận " khắp thành phố trấn quê hương Nam Carolina để tìm người hiến thận cứu sống vợ mình.



Đằng sau những ca hiến tạng cho người lạ mặt trên thế giới là những câu chuyện ly kỳ và đầy cảm động , đặc biệt là khi chúng gắn liền với các em nhỏ. Ca hiến tạng gây Rung động trong lòng gần đây nhất là một bé gái lọt lòng tại tây London , ca ca. Bé bị trọng bệnh và Sự tình lớn nhất là não bị thiếu oxy trong quá trình mẹ có thai. Cha mẹ cô bé và các thầy thuốc đã bàn bạc về việc hiến tạng khi thấy rõ không còn cơ hội sống sót nào cho bé. Nhờ gan và thận của bé , hai người đã được cứu sống. Này trở thành người hiến tạng nhỏ tuổi nhất ở Anh. cha mẹ em nhận được sự cảm kích lớn lao vì Bắt đầu làm can đảm đồng ý hiến tạng con.

Trước đó , bé gái 3 tuổi người Giang Tây , Trung Quốc trước khi chết vì u não ác tính đã đồng ý hiến tặng một phần cơ thể của mình để cứu sống 5 người khác. Trên giường bệnh với những cơn đau đớn dày vò , khi chạy chữa nhiều bệnh viện vẫn không hy vọng , cha mẹ Liu Jing Yao đã nói chuyện với con về việc hiến nội tạng.

Dù không hiểu hiến tạng là gì nhưng khi được bố mẹ giải thích đó là hành động có thể cứu sống những người khác , cô bé đã đồng ý. Sau khi cô bé qua đời , các bác sĩ đã cúi chào trước thi hài của em rồi mới lấy nội tạng ra. Những phần cơ thể của cô bé đã cấy ghép Thành tựu cho 5 bệnh nhân khác. Cả 5 người này hiện đều trong tình trạng ổn định.

Nội tạng của cô bé 3 tuổi người Trung Quốc qua đời vì u não đã cứu sống được 5 người.

Nội tạng của cô bé 3 tuổi người Trung Quốc qua đời vì u não đã cứu sống được 5 người. Ảnh: Asia One.

Tháng 10/2013 , em bé 5 tuần tuổi người Anh đã cứu sống một thiếu nữ 22 tuổi nhờ quả thận của mình. Em bé đã chết vì bệnh tim do nhiễm trùng. Người nhận nội tạng của em là một nhân viên y tế người Anh , đang chờ chết vì bệnh thận.

Năm 2012 , một bé gái Trung Quốc có tên Xiwang , còn có nghĩa là hy vọng đã chết vì chứng thiếu máu cơ tim cục bộ. Vượt qua nỗi đau mất con , bố mẹ em quyết định hiến tạng của nử tử mình , vì muốn những đứa trẻ khác có được cơ hội sống tiếp.

Chàng trai trẻ được nhận thận từ một cô gái mà anh chỉ vừa mới gặp và cưới cô 4 năm sau đó.

Chàng trai trẻ được nhận quả thận từ một cô gái mà anh vừa gặp và 4 năm sau họ đã hôn phối. Ảnh: Metro.

Cuối năm 2013 , người tham dự đám cưới một cặp uyên ương người Mỹ đã vô cùng xúc động khi biết được câu chuyện nên duyên nhờ vào việc hiến tạng cho nhau. Cô gái Chelsea Clair và chàng trai Kyle Froelich tình cờ gặp nhau năm 2009 tại một Cuộc trưng bày ôtô khi Chelsea 22 tuổi và Kyle 19 tuổi. Chàng trai đang trong tình trạng không còn hy vọng sau cuộc chiến dài vẫn không tìm được người hiến thận phù hợp. Sau khi kết quả kiểm tra thích hợp , Chelsea đã quyết định hiến thận cho Kyle. Trải qua cuộc phẫu thuật thành công , tình cảm của hai người chớm nở và họ kết hôn sau 4 năm yêu nhau.

Người đàn ông 78 tuổi đã kiên trì mang bảng đi khắp các con phố và tìm được người hiến thận cứu sống vợ mình. Ảnh: independentmail

Người đàn ông 78 tuổi kiên trì mang bảng đi khắp các con phố và tìm được người hiến thận cứu sống vợ mình. Ảnh: independentmail

Một cụ ông 78 tuổi , người Mỹ , đã kiên trì mang bảng "Vợ tôi cần một quả thận" đi khắp các con phố trên thị trấn quê hương ở Nam Carolina để tìm người hiến thận cứu sống vợ mình. Cảm động trước tấm chân tình của ông , h àng trăm người đã liên hệ để thử xem thận của họ có tương hợp không. T háng 9/2013 , nguyện ước của họ cuối cùng cũng được đền đáp sau khi một vị đại úy hải quân đã về hưu hiến một trong hai quả thận của mình. Quá trình giải phẫu đã diễn ra thành công.

Cách đây vài ngày , của nữ ca sĩ nhạc pop Diêu Bối Na hiến tặng sau khi chết đã được ghép Thành tựu cho một chàng trai 23 tuổi cơ hồ người mù. Nữ ca sĩ Trung Quốc nổi danh s au 4 năm chiến đấu kháng cự căn bệnh ung thư vú . Danh tiếng của cô gắn liền với một loạt ca khúc nhạc phim đám xá như Chân Hoàn truyện , Họa bì 2 ... Bối Na đã di nguyện hiến tặng giác mạc của mình cho người có nhu cầu sau khi từ biệt hồng trần.

Lê Phương

ép buộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM tiếp theo Nhìn vào dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt tiếp Đến Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Giá Rẻ kết hợp Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Tốt Nhất và Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Hàng Đầu.