Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Dịch vụ vệ sinh kính mặt dựng

Để vệ sinh kính mặt dựng của tòa nhà, vệ sinh kính mặt dựng tòa nhà cần có một quy trình chuẩn mực để đảm bảo hiệu năng, an toàn, chất lượng vệ sinh kính mặt dựng.

I - VỆ SINH KÍNH MẶT DỰNG

1. Nguyên tắc vệ sinh mặt ngoài tòa nhà - vệ sinh kính mặt dựng
- Dùng bình xịt , bông chà kính hoặc khăn lau ướt bề tấm thủy tinh mỏng bằng hóa chất sau thời gian ấy dùng gạt kính theo đường dích dắc ngang từ trên xuống cho đến hết tấm kính để gạt và dùng khăn khô lau các cạnh , gờ kính và các góc chung quanh.
- Khi có vết mờ bám trên kính thì có khả năng dùng khăn khô để lau nhưng phải lưu ý không để sợi bông bám vào mặt kính.
 
2. Phân loại kính trước khi vệ sinh mặt dựng tòa nhà
Đặc điểm kính
Được làm ra bằng cách đun nóng chảy tinh thể thủy tinh ( ôxit Silic SiO2 ) và được cán thành miếng có độ dầy mỏng khác nhau.
Cứng nhưng rất giòn nên dễ vỡ , khả năng chịu lực kém.
Rất dễ bị vết tay hoặc mồ hôi , hơi nước làm mờ và để lại vết bẩn trên bề mặt


Minh họa: vệ sinh kính mặt dựng tòa nhà

- Phân loại kính
  • Kính không an toàn: Là loại kính khi vỡ tạo ra những mảnh sắc nhọn rất gian truân.
  • Kính an toàn: Là loại kính đã được gia nhiệt nên khi vỡ chỉ làm nên những hạt không có cạnh sắc.
  • Kính 3 lớp : Giữa 2 lớp kính là một lớp chất dẻo hoặc một lớp lưới trong suốt nên khi vỡ kính chỉ bị rạn chứ không bị tách khỏi từng mảnh.
  • Kính trắng: Kính không có màu và nhìn trong suốt.
  • Kính mờ: Được tạo ra độ mờ bằng hoa văn nổi trên bề mặt hoặc bằng cách dùng axit ăn mòn thủy tinh nên kính có màu đục , không nhìn xoi thấu được và có bề mặt sần nên dễ bị chất bẩn bám vào.
  • Kính màu: Được tạo màu từ khi làm ra bằng cách pha màu vào thành phần nông dân kính thường có màu nâu , ghi , xanh hoặc màu trắng đục ...
  • Kính dán nilon màu: Là kính trắng được dán một lớp nilon trong suốt có màu nên có khả năng nhìn xoi thấu được. Lớp nilon này thường được dán vào mặt trong và tạo nên bề tấm thủy tinh mỏng không được trơn bóng như thông thường. Lớp nilon này rất bị dễ trầy xước hoặc bị hóa chất mạnh phá hủy. 
  • Kính phản quang: Được tráng một lớp chất phản quang lên bề mặt ( thường chỉ một mặt ) nên có sự phản quang gần giống như gương và thường chỉ nhìn xoi thấu được từ phía mặt không tráng phản quang. Lớp phản quang này rất dễ bị phá hủy bởi hóa chất mang tính axit. 
  • Gương: Là loại kính trắng được tráng một lớp bạc ở mặt sau rồi được phủ một lớp sơn trông coi. Lớp bạc và lớp sơn này cũng có khả năng bị phá hủy bởi các hóa chất mạnh.




4. Thiết bị và hóa chất cần thiết việc sinh kính mặt dựng tòa nhà

- Thiết bị vệ sinh mặt ngoài:
Cây gạt kính 25 - 35 - 45 cm ( gồm cán , thanh Inox và lưỡi gạt bằng cao su )
Cây chà kính ( gồm thanh chữ T và bông chà )
Các thiết bị , công cụ phù trợ khác: xô đựng dung dịch hóa chất - Bình xịt tay - Dao cạo kính - Chổi sơn - Khăn lau - bít tất tay cao su - Vải bạt che nước - Cây nối , thang nhôm , giàn giáo , dây bảo hiểm và đai an toàn ( nếu làm sạch trên cao ) - Biển báo.

- Hóa chất vệ sinh mặt ngoài:
Hóa chất làm sạch khung kính
Hóa chất làm sạch kính
Hóa chất tẩy mốc kính

5. Quy trình vệ sinh kính mặt dựng tòa nhà

Quy trình vệ sinh kính:
  • Lắp ráp và kiểm tra độ an toàn của thiết bị.
  • Đặt biển báo.
  • chuyển di đồ đoàn hoặc phủ bạt che nước.
  • Dùng dao cạo các vết sơn , keo , silicone ... bám trên khung và trên tấm thủy tinh mỏng.
  • Pha hóa chất làm sạch theo tỷ lệ phù hợp.
  • Làm sạch khung kính: Dùng chổi sơn quét bụi , khăn và Klen 2207.
  • Làm ướt kính bằng dung dịch Power View: Dùng khăn lau ướt kính hoặc dùng bình xịt tay xịt lên kính hoặc cây chà dúng vào xô đựng dung dịch hóa chất rồi chà theo đường dích dắc ngang từ trên xuống cho đến hết tấm kính.
  • Gạt kính: Dùng gạt kính gạt theo 1 trong 4 cách: gạt dọc , gạt bề ngang , gạt theo hình góc vuông hoặc gạt theo đường dích dắc ngang từ trên xuống. Trong khi gạt , giữ lưỡi gạt nghiêng 45 độ so với tấm thủy tinh mỏng , không nhấc lưỡi gạt lên mà phải để lưỡi gạt luôn áp sát tấm thủy tinh mỏng. Lau lưỡi gạt bằng khăn khô sau mỗi lần gạt.
  • Sau khi gạt xong , dùng khăn khô lau các cạnh chung quanh của tấm kính.
  • Làm sạch từ hàng kính trên xuống đến hàng kính dưới.
  • Khi kết thúc nghề nghiệp , gỡ bỏ bạt che , chuyển đồ đoàn về vị trí cũ , dỡ ra thiết bị rồi lau sạch cho lần vệ sinh lần sau.


Minh họa: vệ sinh kính mặt dựng tòa nhà cao tầng

- Chú ý khi vệ sinh kính:
Khăn lau kính phải là khăn khô.
Đi bít tất tay cao su khi sử dụng hóa chất.
Nếu tẩy mốc kính bằng Power Brite hoặc Clean Bright 89 thì phải thử trước đối với kính phản quang hoặc kính dán nilon và phải che trông coi tường đá cùng các thiết bị bằng Inox , thép mạ có trên tường , sàn.
Khi sử dụng dao cạo kính , không để góc cạnh lưỡi dao làm trầy xước kính.
Khi làm sạch trên cao phải buộc dây bảo hiểm và thắt đai an toàn.
Không để dung dịch hóa chất văng vào tường , đồ đoàn và rơi xuống sàn. Nếu bị thì phải lau khô ngay.
Không tỳ mạnh vào kính , uốn cong kính hay để vật nặng đè lên kính sẽ làm kính bị vỡ.
Không để nước hoặc dung dịch hóa chất bị khô trên bề tấm thủy tinh mỏng sẽ làm nên vết.
có khả năng sử dụng dao cạo kính để cạo bỏ vết bẩn , silicone , sơn... bám trên bề tấm thủy tinh mỏng nhưng phải để lưỡi dao áp sát bề tấm thủy tinh mỏng , tránh không để góc cạnh lưỡi dao làm trầy xước bề mặt kính.
Cần phân biệt chuẩn xác mặt nào của kính được tráng phản quang hoặc dán nilon. Trước khi sử dụng các hóa chất mang tính axit hoặc dung môi hòa tan thì phải thử trước ở một vị trí khuất xem có ảnh hưởng đến kính không.

Các chuyên gia vệ sinh TKT giàu kính nghiệm trong việc vệ sinh kính mặt dựng cao ốc văn phòng , vệ sinh kính tòa nhà cao tầng sẵn sàng được hiệp tác cùng Quý khách hàng.

Có nhiều cách giản đơn để vệ sinh kính tại gia đình , tuy nhiên để vệ sinh kính mặt ngoài tòa nhà , vệ sinh kính mặt dựng tòa nhà cần có một quy trình chuẩn mực để đảm bảo hiệu năng của quá bẩm vệ sinh , kiệm ước và hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM tiếp theo Nhìn vào dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt tiếp Đến Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Giá Rẻ kết hợp Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Tốt Nhất và Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Hàng Đầu.